Video Tin trong nước

Hải Dương: Điểm sáng phát triển kết cấu hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Thái Hoà

Từ nền tảng được công nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" vào năm 2017, bước sang năm 2020, xã Thái Hoà, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, quyết tâm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.
20:20 - 23/07/2021

Con đường này được xây dựng từ giai đoạn 1 của chương trình nông thôn mới của xã Thái Hoà. Xong hiện nay do đường thoát nước hẹp, cứ mưa là ngập nên đảng bộ, chính quyền nơi đây đã đồng tâm nâng cấp đường, đồng thời xây dựng và cải tạo rãnh thoát nước theo chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Việc làm này nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Ông Nhữ Đình Xây - Bí thư chi bộ, trưởng thôn An Đông cho biết: "Để tập trung xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới theo sự chỉ đạo của xã, hiện thôn đang tập trung chỉ đạo và tuyên truyền vận động nhân dân giải tỏa hành lang giao thông, hành lang lưới điện, mở rộng đường bê tông, nạo vét rãnh thoát nước, củng cố hệ thống thuỷ lợi..."

Ngoài thôn An Đông thì thôn Nhữ Thị cũng rất tích cực trong việc nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới. Là thôn được xã chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, trong thời gian qua chính quyền, đảng bộ thôn Nhữ Thị đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân và sự hỗ trợ của cấp trên. Nhờ vậy công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, phát triển khu dân cư mới được 100% người dân tán thành.

Sở dĩ xã Thái Hoà về đích nông thôn mới trước 2 năm, tạo bước đệm vững chắc để tiến tới nông thôn mới nâng cao là nhờ những chủ trương đúng đắn trong việc tập trung phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng. Trong đó xã đã chủ động xây dựng, điều chỉnh các quy hoạch, chương trình, dự án nhằm thu hút và tranh thủ sự ủng hộ của huyện Bình Giang trong tiếp cận nguồn vốn; ưu tiên đầu tư những chương trình, dự án quan trọng, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu. Việc đầu tư hạ tầng cơ sở đã góp phần thay đổi diện mạo xã, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.

Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tin rằng, xã Thái Hoà sẽ tiếp tục trở thành điểm sáng trong việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, về đích "Xã nông thôn mới kiểu nâng cao" đúng theo lộ trình đề ra.

Thực hiện: Minh Quyên - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.