Video Tin trong nước

Hải Dương: Khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc

Sáng nay (12/9), tại Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) diễn ra Lễ tưởng niệm 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2022.
19:08 - 12/09/2022

Lễ tưởng niệm 722 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn là một trong những hoạt động chính của Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 15/9 (tức 10-20/8 âm lịch). Ngoài ra, còn nhiều nghi lễ và hoạt động truyền thống độc đáo, như Lễ tưởng niệm 580 năm ngày mất Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi; Lễ khai ấn và ban ấn; Tuần Văn hóa du lịch mùa thu Kiếp Bạc năm 2022...

Cũng trong sáng nay (12/9), đã diễn ra Lễ diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu, nghi lễ đặc trưng diễu hành, phô trương lực lượng mạnh mẽ tái hiện hình ảnh của nhiều tướng lĩnh cùng các đạo quân, làm sống lại chiến công hiển hách của Hưng Đạo Đại Vương trong cuộc chiến chống giặc Nguyên Mông. Đây cũng là hoạt động hấp dẫn nhất, thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc hàng năm.

Vũ Miền / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.