Video Tin trong nước

Hana Sùng Thị Xú vô địch giải golf trong nhà giả lập 3D đầu tiên tại Việt Nam

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải golf trong nhà ứng dụng công nghệ thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về nữ VĐV Hana Sùng Thị Xú.
16:13 - 21/08/2023

Hana Sùng Thị Xú vô địch giải golf trong nhà giả lập 3D đầu tiên tại Việt Nam

      Thể hiện phong độ ổn định nhất với tỷ lệ phát bóng lên fairway gần như tuyệt đối. Cộng thêm sự chính xác ở thời điểm quyết định, Hana Sùng Thị Xú đã đánh bại 27 nam đồng nghiệp để bước lên ngôi vô địch Golfzon Vietnam Championship 2023 đầy thuyết phục.

      Trong khi đó ở bảng đấu nghiệp dư, golf thủ Trần Đức Anh đã bảo toàn lợi thế 2 gậy cách biệt thành công để giành chức vô địch. “Hole in one” luôn là điểm số mà các golf thủ khao khát thực hiện thành công nhất và ở một giải đấu ứng dụng công nghệ thực tế ảo thì pha ghi điểm này càng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

      Việc ứng dụng công nghệ giả lập 3D vào tổ chức các giải thi đấu golf chuyên nghiệp được đánh giá là bước đi mới giúp môn thể thao hấp dẫn này tiếp cận dễ dàng hơn đồng thời đưa Việt Nam bắt kịp xu hướng phát triển golf của thế giới trong kỷ nguyên số.

      Đây mới là lần đầu tiên một giải golf chuyên nghiệp ở Việt Nam được áp dụng công nghệ mô phỏng và hình thức thi đấu độc đáo, có tính đổi mới cao nay được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa để từng bước nâng cao chất lượng phong trào chơi golf tại Việt Nam./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành