Video

Hàng chục nghìn con chim hồng hạc xuất hiện tại hồ muối ở đảo Síp

Ước tính có hơn 12.000 nghìn con chim hồng hạc đã xuất hiện tại các hồ muối ở đảo Síp, một trong những điểm đến quen thuộc hàng năm của loài chim hồng hạc này nhờ nguồn thức ăn dồi dào nơi đây.
16:38 - 21/01/2020

Mỗi năm, hàng ngàn con chim hồng hạc lại bay đến các hồ muối Larnaca và Akrotiri ở đảo Síp, đây là điểm dừng chân trên tuyến đường di trú của chúng từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Châu Phi.

Các hồ muối ở đảo Síp rất giàu nguồn thức ăn cho chim hồng hạc, trong đó có tôm, cua… những loại thức ăn chứa sắc tố hồng khiến lông, mỏ và chân những con chim hồng hạc này có màu hồng như vậy. Hồ muối Akrotiri và Larnaca là môi trường sống quan trọng nhất trong khu vực đối với những loài thủy cầm.

Trong những năm trước, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến các loài chim di cư. Hạn hán do biến đổi khí hậu đã khiến mực nước ở các hồ như Akrotiri bị giảm xuống, ảnh hưởng đến thói quen di cư của các loài chim.

Đảo Síp thường bị ảnh hưởng bởi hạn hán và thiếu nguồn nước. Các nhà khoa học dự đoán, hòn đảo này sẽ ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nữa do lượng mưa giảm, tình trạng hạn hán trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu./.