Video Thế giới đó đây

Hàng chục nghìn người tham gia sự kiện đạp xe tại Moscow, Nga

Hơn 30.000 người đi xe đạp đã đổ về các con đường trên khắp thủ đô Moscow của nước Nga vào cuối tuần qua, để tham gia một sự kiện kêu gọi người dân hưởng ứng phong trào đi xe đạp trong thành phố.
00:03 - 17/09/2019

Đây là Lễ hội Đạp xe được tổ chức tại thủ đô của nước Nga, diễn ra vào sáng sớm một ngày mùa thu ấm áp, vì vậy sự kiện đã thu hút đông đảo người dân tham gia, trong đó có nhiều gia đình và trẻ em. Để sự kiện trở nên thú vị hơn, nhiều người còn khoác lên mình những bộ trang phục độc đáo hay hóa trang  thành những hình tượng hài hước.

Ngoài bảo vệ môi trường và rèn luyện sức khỏe, những người tham gia cuộc thi còn chia sẻ rằng, việc đạp xe khiến họ cảm thấy tự do và tinh thần thư thái hơn. Với sự phát triển của nhiều tuyến đường và dịch vụ dành cho xe đạp, phương tiện này đang ngày càng trở nên phổ biến tại Moscow.

Theo thống kê, hiện thành phố Moscow có hơn 3 triệu chiếc xe đạp. Đường đi dành riêng cho xe đạp mới chỉ xuất hiện từ năm 2011. Sự kiện này nhằm kêu gọi mọi người tích cực sử dụng xe đạp như một phương tiện đi lại, nhằm cải thiện tình trạng giao thông, cũng như bảo vệ môi trường cho thủ đô Moscow và còn rèn luyện sức khỏe.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.