Video Tin trong nước

Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông"

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn tổ chức Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" từ ngày 24 - 27/4/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.
18:22 - 23/04/2024

Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông"

Trong khuôn khổ hành trình, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức thành 03 hành trình nhánh để hướng về tỉnh Điện Biên: Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" và hành trình "Sinh viên với khát vọng non sông". Các đoàn xuất quân xuất phát từ Hà Nội với 44 đại biểu đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và hội quân về Điện Biên, qua mỗi tỉnh thành sẽ có thêm 10 đại biểu của các tỉnh tham gia. Mỗi điểm đến của hành trình đều mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt gắn liền với những thắng lợi của quân ta, là bàn đạp cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu”. Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTC sẽ trao giải Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Tại đây cũng diễn ra Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên với sự tham gia của 200 đại biểu thiếu nhi và 64 đại biểu phụ trách tiêu biểu.  Nhân dịp này các đoàn công tác trao tặng nhiều công trình ý nghĩa cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi cụm Tây Bắc Bộ với tổng nguồn lực hỗ trợ các địa phương trong khuôn khổ hành trình là hơn 7,6 tỷ đồng; trong đó, nguồn lực hỗ trợ từ tỉnh Điện Biên là hơn 6 tỷ đồng. 

Ban tổ chức cũng hi vọng, nhân dịp này thanh thiếu nhi có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với các nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, những câu chuyện kể sẽ là những bài học sinh động để tuyên truyền đến đoàn viên thanh thiếu nhi cả nước./.

Thực hiện: Vân Anh - Lê Hải