Video Tin trong nước

Hành trình giúp các gia đình liệt sỹ “sum vầy” trong ngày Tết Độc lập

Trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, nhiều gia đình liệt sỹ năm nay cũng có thêm niềm vui “sum vầy” khi hình ảnh người thân của họ được trở về nhà thông qua dự án khôi phục ảnh liệt sỹ của nhóm các bạn trẻ TeamLee.

22:17 - 02/09/2023

Hành trình giúp các gia đình liệt sỹ “sum vầy” trong ngày Tết Độc lập

Tiếp nối các dự án trao tặng ảnh liệt sỹ, dịp Quốc khánh 2/9 này, những bức ảnh của các anh hùng liệt sỹ biệt động Sài Gòn còn được nhóm các bạn trẻ TeamLee trao đến tận tay thân nhân của các liệt sỹ. Mỗi bức ảnh trao đi là một niềm động viên, an ủi rất lớn đối với các gia đình đã phải chịu nhiều mất mát, chia lìa vì chiến tranh.

Cũng trong dịp này, 65 bức ảnh của các anh hùng liệt sỹ biệt động Sài Gòn được nhóm TeamLee phối hợp với bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định khôi phục và trưng bày tại bức tường tưởng niệm của bảo tàng. Dù với thời gian gấp rút, thế nhưng 65 bức ảnh đã kịp được team hoàn thiện và tự tay gắn lên tường ngay trước dịp Quốc khánh 2/9.

Được biết đến với rất nhiều dự án khôi phục ảnh liệt sỹ bằng công nghệ đồ họa hiện đại, từ 6 người ban đầu, đến nay, nhóm TeamLee đã có 12 thành viên đều có khả năng thiết kế và chỉnh sửa ảnh bằng công nghệ đồ họa tình nguyện tham gia. Mỗi thành viên đều có công việc riêng nên nhóm chỉ có thể thực hiện dự án vào buổi tối. 

Mỗi bức ảnh phục dựng có những khó khăn khác nhau, có những bức ảnh gốc mất quá nhiều chi tiết đòi hỏi thời gian phục dựng cũng nhiều hơn. Dù vậy, các thành viên trong nhóm vẫn luôn nhiệt tình và nghiêm túc trong mỗi bức ảnh. Cũng nhờ đó, mà ngày càng có nhiều dự án được hoàn thiện. Đặc biệt, dự án còn được các bạn trẻ phát triển theo hướng tạo các bức ảnh xum họp gia đình, khi các liệt sỹ được ngồi cùng người thân trong một khung ảnh.

Trong dịp Tết Độc lập thiêng liêng này, những bức ảnh được khôi phục và trao đến tay thân nhân các anh hùng liệt sỹ và các bảo tàng, di tích lịch sử không chỉ là món quà mang đến niềm an ủi mà còn thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của thế hệ trẻ với những người có công với đất nước, truyền cảm hứng, tình yêu nước tới nhiều thế hệ về lịch sử hào hùng của dân tộc./.


Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh.