Video Tin trong nước

HĐND TP. Hà Nội thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng nay 22/9, HĐND thành phố Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 13 để cho ý kiến về một số nghị quyết quan trọng như Nghị quyết về các biện pháp tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, Nghị quyết thành lập quận Gia Lâm và kế hoạch điểu chỉnh đầu tư công.
21:41 - 22/09/2023

HĐND TP. Hà Nội thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

      Phát biểu tại kỳ họp sáng nay, làm rõ hơn về tiến độ giải ngân các dự án, kế hoạch sử dụng đất, rà soát các dự án chậm triển khai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, thời gian qua, UBND thành phố đã tích cực chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nhưng tiến độ thực hiện và giải ngân của nhiều dự án chưa đáp ứng yêu cầu. UBND thành phố cũng đã phân tích đánh giá, nhận diện các nguyên nhân chính có tác động trực tiếp đến tiến độ giải ngân thấp như: Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, về nhà, đất tái định cư, về thủ tục đầu tư...

      Cũng trong sáng nay, HĐND TP đã thông qua các Nghị quyết về các biện pháp tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn Thành phố. Thông qua chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Đặc biệt, HĐND Thành phố quyết định hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 12/9 trên phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội với tổng số tiền 9,2 tỷ đồng./.

Thực hiện: Cao Thắng