Video

Hình ảnh lính cứu hỏa nỗ lực cứu nhà thờ Đức Bà, Paris

Video mới cho thấy cảnh lính cứu hỏa chiến đấu với lửa bên trong nhà thờ Đức Bà, Paris ngày 15/4. Họ đã cố gắng hết sức để giảm sức hủy diệt của lửa.
18:03 - 17/04/2019

Hình ảnh trong video cho thấy trần nhà thờ cháy rực và lửa bùng lên trong khi lính cứu hỏa tìm cách dập lửa. 

Tin tức cho biết, 6h20 tối 15/4, 23 phút trước khi Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa, chuông báo động đã reo song giới chức không phát hiện ra dấu hiệu hỏa hoạn. Khi nhận được tín hiệu báo động lần 2, lực lượng cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường dập lửa song đã không kịp khống chế. 

Gần 500 lính cứu hỏa phải mất 9 tiếng đồng hồ mới dập tắt hoàn toàn đám cháy lớn trên mái nhà thờ.Bộ trưởng nội vụ Pháp Laurent Nunez cho biết, chỉ cần chậm 15-30 phút là khó có thể cứu được những gì còn lại của nhà thờ 850 năm tuổi. 

Vụ cháy xảy ra ngày 15/4 đã kéo dài tới 15 giờ, làm sập một phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris. Đám cháy tạo ra một biển lửa rực cháy cả bầu trời Paris. Lửa thiêu rụi một ngọn tháp cao 91m thành những khối than hồng vụn vỡ trong không trung. Công trình kiến trúc này hiện chỉ còn lại mặt tiền nguyên vẹn. Văn phòng công tố Paris đang điều tra vụ việc theo hướng tai nạn./.