Video Tin trong nước

Hoa ban nở trắng trời hút khách đến cao nguyên Mộc Châu (Sơn La)

Mỗi dịp tháng 3 về, cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La trở nên hấp dẫn các tour du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, điểm nhấn chính là những cung đường hoa ban trắng muốt, đầy thơ mộng.
14:46 - 23/03/2024

Hoa ban nở trắng trời hút khách đến cao nguyên Mộc Châu (Sơn La)

Đến cao nguyên Mộc Châu những ngày này, từ các bản làng xa xôi đến những dãy phố sầm uất ở trung tâm thị trấn, đâu đâu du khách cũng có thể thấy hoa ban khoe sắc. Hoa ban ở Mộc Châu có nhiều sắc màu như tím nhạt, trắng, đỏ, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu trắng. Hoa ban thường mọc thành cụm, mỗi cụm cho nhiều bông hoa khác nhau, thời gian khoe sắc kéo dài khoảng 2 tháng. Mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng rất riêng, sắc ban trắng tinh khôi luôn đem đến một cảm giác lãng mạn, yên bình.

Trên nền trời trong xanh, hoa  ban càng nổi bật những cánh trắng hồng e ấp. Hòa cùng vẻ đẹp ấy, nhiều du khách đã chọn cho mình những bộ trang phục truyền thống, để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bên loài hoa quyến rũ này.

Chị Hoàng Thị Ly, du khách tới từ tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Thấy mọi người chia sẻ hình ảnh hoa ban rất đẹp trên mạng xã hội, chị cùng với nhóm bạn đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, rủ nhau lên Mộc Châu trải nghiệm.

Ban nở trắng những sườn đồi, ban đẹp nao lòng du khách bên những cung đường và trên từng góc phố. Cánh ban trắng rung rinh trong gió như lời mời gọi du khách đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu - Điểm, đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới; riêng từ đầu tháng 3 tới nay, Mộc Châu đã đón gần 340 nghìn lượt khách, tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm 2023.

Thực hiện: Trấn Long - Anh Đức - VOV tại Tây Bắc