Video Tin trong nước

Họa sĩ Ngô Xuân Bính ra mắt “Không gian nghệ thuật thông linh”

Tối qua, tại không gian sân vườn của Bảo tàng Hà Nội, Giáo sư, Viện sĩ, họa sĩ Ngô Xuân Bính ra mắt không gian nghệ thuật trưng bày hơn 50 tác phẩm tượng với kích cỡ quy mô lớn với chủ đề Thông Linh, đúng vào dịp Noel và đón chào năm mới 2023.
17:31 - 24/12/2022

Họa sĩ Ngô Xuân Bính ra mắt “Không gian nghệ thuật thông linh” 

Khác với Không gian nghệ thuật Ego – Người, toàn bộ bối cảnh của Không gian nghệ thuật Thông Linh ngoài trời với nhiều tầng từ thấp đến cao được bệ đỡ kiên cố, tái hiện không gian thực, rực rỡ đầy màu sắc của cuộc sống, trong đó mỗi tác phẩm là một bản thể sống động. Ngoài ra, sự kết hợp của màu sắc, ánh sáng, âm thanh và không gian sắp đặt… sẽ đưa người xem lạc vào một thế giới kỳ ảo nhất mà ở đó hội họa điêu khắc tỏa sáng.

Hơn 50 tác phẩm được trưng bày với tên gọi Thiên mệnh, Nhân linh, Thông giao, Hồng hoang, Thiên giới, Nghĩa sinh,… sẽ mang đến cho người yêu nghệ thuật những cái nhìn hoàn toàn mới về hội họa điêu khắc. Qua triển lãm người xem sẽ tìm thấy những giá trị, tinh hoa của “tài hoa bách nghệ” mà Họa sĩ Ngô Xuân Bính gửi gắm vào điêu khắc. Ngoài ra sự tâm huyết, nghiêm túc, cầu toàn đến hoàn hảo của người họa sĩ cũng được thể hiện một cách rõ nét, ấn tượng.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 23/12 và kéo dài đến hết tháng 3/2023, tại Bảo tàng Hà Nội để phục vụ nhân dân, du khách yêu nghệ thuật./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng