Video

Hoàng gia Anh chính thức đón thêm thành viên mới

Rạng sáng 6/5, Nữ công tước xứ Sussex lâm bồn và đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 3,3 kg. Cung điện Buckingham và lâu đài Windsor ngay lập tức ra thông báo về tin vui này.
10:45 - 07/05/2019

Chia sẻ ngay sau khi đón đứa con đầu lòng đồng thời là em bé Hoàng gia mới nhất, Hoàng tử Harry, đồng thời là Công tước xứ Sussex vẫn chưa hết “lâng lâng”, tự hào.

Hoàng tử Harry: "Tôi rất vui thông báo Meghan vừa sinh bé trai sáng sớm nay, em bé khỏe mạnh. Meghan đã hoàn thành xuất sắc thiên chức làm mẹ. Rất vui được chia sẻ tin vui này với mọi người"

Theo truyền thống của Hoàng gia Anh từ năm 1837, tin vui đã được thông báo trên một khung vàng đặt ở sân trước của Cung điện Buckingham. Thông báo của điện Buckingham nêu rõ, Nữ hoàng và Hoàng gia rất vui mừng khi em bé ra đời, nữ Công tước xứ Sussex và em bé đã làm tốt nhiệm vụ. 

Đây là “trái ngọt” đầu tiên của Hoàng tử Harry và vợ Meghan sau lễ cưới Hoàng gia vào tháng 5 năm ngoái. Đứa bé sẽ là chắt thứ tám của Nữ hoàng Anh, và có thể mang hai quốc tịch, do bố là người Anh còn mẹ là người Mỹ. 

Tuy nhiên, tước vị của bé trai này sẽ phải chờ Nữ hoàng ban tặng theo nghi thức chính thống. Cặp vợ chồng Hoàng gia đang suy nghĩ về tên em bé vừa ra đời. Thành viên mới nhất của Hoàng gia Anh cùng cha mẹ dự kiến sẽ xuất hiện trước công chúng trong 2 ngày tới.

Theo Reuters