Video Sách và cuộc sống

Hoàng Tử bé

“Hoàng Tử Bé” (tên tiếng Pháp: Le Petit Prince) là tác phẩm nối tiếng nhất trong sự nghiệp của Saint. Éxupéry. Tác phẩm đã được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ và cho đến nay đã bán được hơn 200 triệu bản khắp thế giới.
21:47 - 18/03/2022

Cuốn sách Hoàng tử bé (The Little Prince) thuật lại những chuyến phiêu lưu “vượt hành tinh” của chàng hoàng tử nhỏ, kể lại những câu chuyện mà cậu chứng kiến, những gương mặt mà cậu làm quen, cũng như chứa đựng những nội dung triết lý sâu xa được sắp đặt một cách rất ngộ nghĩnh.

Mỗi một nhân vật Hoàng tử bé gặp lại đại diện cho một kiểu người, người theo đuổi địa vị như nhà vua; theo đuổi vinh quang như ông khoác lác; chìm đắm trong cái vòng luẩn quẩn của thói quen xấu do chính mình tạo ra và tìm lý do như gã nát rượu; theo đuổi tiền tài, giàu sang như ông tư sản; trách nhiệm như người thắp đèn và khao khát nhưng phụ thuộc, dập khuôn như nhà địa lý.

Đi qua những con chữ được tác giả viết, ta nhận ra rằng, bài học quan trọng nhất là nếu muốn thực sự có được thứ gì đó, ta phải yêu thương nó bằng cả trái tim. Cuốn sách đẹp như một bài thơ thanh sáng, một câu chuyện cổ tích về tình yêu thương, lòng nhân ái, ý nghĩa của sự tồn tại, về sự cảm thông giữa người với người... Sự giản dị trong sáng tỏa khắp tác phẩm đã khiến nó trở thành một bài thơ bất hủ mà mãi mãi người ta muốn đem làm quà tặng của tình yêu.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.