Video Tin trong nước

Học sinh nghỉ nhiều ngày, phụ huynh tìm chỗ "sơ tán" con

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 (nCoV), nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học và hiện thời gian nghỉ kéo dài đến ngày 16/2. Điều này khiến không ít phụ huynh đau đầu tìm phương án gửi con.
19:53 - 12/02/2020

Khác hẳn với không gian yên tĩnh mọi khi, gần 1 tuần qua, tại căn nhà tập thể 128c Đại La, thành phố Hà Nội của vợ chồng bà Đỗ Ngọc Liên lại trở nên ồn ào hơn. Căn phòng khách nhỏ của ông bà, bỗng trở thành chỗ trú chân cho những em nhỏ này những ngày nghỉ dịch. 

Mặc dù không phải cháu của bà Liên, thế nhưng với áp lực khi con sắp bước vào kì thi chuyển cấp, gia đình em Quỳnh và Chi đã gửi các em đến nhà bà Liên trong những ngày này để nhờ ông bà trông nom và nhắc nhở các cháu học bài. 

Ở cái tuổi gần 70, bà Liên lại phải bận rộn hơn với việc chăm sóc các cháu . Nghe tin virus corona dễ lây lan, bà đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho các em khi đến với bà. 

Dù việc cho trẻ nghỉ học trong một thời gian dài có thể làm xáo trộn tới nếp sinh hoạt của các gia đình, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nCoV này thì việc đảm bảo an toàn cho trẻ được xem là vấn đề quan trọng. Việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường quản lý và tổ chức ôn tập, sắp xếp thời gian học bù cho học sinh cũng được các Sở Giáo dục & và đào tạo các địa phương tính toán kỹ nhằm hạn chế tình trạng lây lan của dịch bệnh mà vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức cho học sinh trong suốt thời gian nghỉ học.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.