Video Tin trong nước

Hội Báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”

Sau 2 năm trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội báo toàn quốc 2022 vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Đây là ngày hội của giới báo chí cả nước nhằm hướng tới xây dựng nền “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".
20:14 - 13/04/2022

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước; là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống; mừng thành tựu của đất nước trong hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022 như: Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam...

Sau 2 năm ngừng tổ chức do dịch Covid-19, Hội báo toàn quốc năm nay là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí.

Hội Báo toàn quốc 2022 thu hút sự tham gia của 106 đơn vị đến từ các cấp hội trên cả nước; các Chi hội, Liên chi hội ở Trung ương, các hội địa phương... Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm Báo Tết Dương lịch 2022, Báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. 

Trong khuôn khổ Hội báo cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”...

Hội báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 15/4.

Anh Vũ – Chí Phương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.