Video Tin trong nước

Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2023

Sáng nay, UB ATGTQG tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam 2023. Đây là hội nghị thường niên và là năm thứ 8 UB ATGTQG tổ chức, nhằm thu hút các nhà khoa học, chuyên gia tham gia nghiên cứu, đề xuất các giải pháp trong công tác bảo đảm TT, ATGT tại Việt Nam.
22:59 - 12/10/2023

Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2023

      Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2023 đã thu hút được gần 160 chuyên gia, nhà khoa học tham gia với 76 bài báo khoa học về ATGT trong tất cả 5 lĩnh vực đường bộ, sắt, thủy nội địa, hàng hải và hàng không. Hội đồng xét duyệt đã lựa chọn được 64 bài báo, công trình nghiên cứu để trình bày và thảo luận tại Hội nghị; 33 bài đạt chất lượng tốt, có tính thực tiễn, có khả năng ứng dụng vào giao thông ở Việt Nam.

      Nội dung Hội nghị đề cập đến ATGT của tất cả các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, thủy nội địa và hàng hải, gồm 8 chủ đề: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông; Ứng phó sau tai nạn giao thông; ATGT đường sắt; ATGT đường thủy nội địa và hàng hải và Kinh nghiệm Quốc tế về ATGT. Trong đó, vấn đề trí tuệ nhân tạo cách mạng hoá công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; Vấn đề sử dụng làn ở một số tuyến đường cao tốc khu vực phía Bắc và đề xuất nâng cao hiệu quả tổ chức, an toàn giao thông được các chuyên gia, các nhà nghiên cứu thảo luận sôi nổi.

      Các cơ quan quản lý khẳng định sẽ tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin hỗ trợ các cơ sở nghiên cứu thực hiện các nghiên cứu về ATGT cũng như công tác đào tạo giảng dạy ATGT, đồng thời lắng nghe tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, chọn lọc những quan điểm giải pháp hợp lý, đưa vào chương trình hành động của tổ chức, qua đó chuyển tải những tri thức mới nhất của thế giới vào đời sống thực tế, góp phần kéo giảm sâu TNGT tại Việt Nam./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương