Video Tin trong nước

Hội thảo Đánh giá 5 năm thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa 2016-2021

Chiều nay, tại Bảo tàng Hà Nội, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá 5 năm thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa 2016-2021”.
19:08 - 12/09/2022

Hội thảo tập trung vào 2 chủ đề chính với 2 phiên thảo luận gồm: “Bức tranh toàn cảnh”và “Tiêu điểm sáng tạo” đã mang tới cái nhìn tổng thể về tiềm năng, những đóng góp và cả những rào cản đối với sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. 

Với gần 50 bài tham luận, hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hành sáng tạo trong nước và quốc tế trao đổi, đánh giá từ những góc nhìn khác nhau về kết quả thực hiện chiến lược phát triển các ngành văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Hội thảo cũng là diễn đàn để các bên liên quan thảo luận và đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả của việc thực hiện chiến lược, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam.

Các tham luận tại hội thảo đều nhận định, Việt Nam có đầy đủ yếu tố để phát triển ngành công nghiệp văn hóa, tuy nhiên, thực tế hiện nay sự phát triển của ngành này chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Với những góc nhìn toàn cảnh về các ngành công nghiệp văn hóa, sự chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế, hội thảo đã góp phần gợi mở những giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện chiến lược các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.