Video Tin trong nước

Hội thảo kinh tế cấp cao Việt Nam - Nhật Bản điều kiện thuận lợi để đầu tư bền vững, lâu dài

Tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Kinh tế Cấp cao Việt Nam – Nhật Bản. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
16:11 - 07/03/2023

Khai mạc hội thảo kinh tế cấp cao Việt Nam - Nhật Bản

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, bước sang thập kỷ thứ năm của quan hệ song phương, trên nền tảng quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á”, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất phong phú cũng như còn nhiều dư địa hợp tác. Hội thảo hôm nay là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để hai bên phân tích thời cơ, vận hội cũng như những khó khăn, thử thách mới; chia sẻ những bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra những phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới; giúp 2 nước cùng đạt được mục tiêu, khát vọng phát triển bền vững và góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược tin cậy, thân thiết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, các nhà khoa học, các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm để tham mưu giúp Chính phủ những giải pháp thiết thực để hướng đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng của hai bên.

Thủ tướng mong muốn và kỳ vọng các doanh nghiệp FDI nói chung và Nhật Bản nói riêng sẽ tăng cường hơn nữa đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, vận dụng khoa học quản lý tiên tiến, hiệu quả; đẩy mạnh nghiên cứu - phát triển, đổi mới sáng tạo và đóng góp đưa Việt Nam trở thành một trung tâm trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.

Thủ tướng khẳng định, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, Chính phủ Việt Nam khẳng định sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản tiến hành đầu tư thành công, bền vững, lâu dài ở Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương