Video Tin trong nước

Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức chương "Mạnh giàu từ biển quê hương"

Chiều 21/7 diễn ra cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật "Mạnh giàu từ biển quê hương" giữa 2 điểm cầu: Hà Nội (trung tâm phát thanh quốc gia- 58 Quán Sứ) và điểm cầu UBND tỉnh Khánh Hòa.
03:07 - 22/07/2023

Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức chương "Mạnh giàu từ biển quê hương"       

Chương trình chính luận nghệ thuật "Mạnh giàu từ biển quê hương" do Đài TNVN phối hợp với Ban Tuyên Giáo Trung ương, Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, nhằm hun đúc tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy tiềm năng đa dạng của biển, đảo Việt Nam; khẳng định Việt Nam là quốc gia biển với khát vọng muôn đời chinh phục biển, thịnh vượng từ biển và giữ gìn hòa bình trên biển; phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, phấn đấu đến năm 2030 thực hiện được mục tiêu như Nghị quyết 36 của BCH Trung ương Đảng đã đề ra là "các ngành kinh tế thuần biển đóng góp khoảng 10% GDP cả nước; kinh tế của 28 tỉnh, thành phố ven biển ước đạt 65-70% GDP cả nước". Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quên hương”  sẽ được diễn ra vào ngày 12/8 tới được tuyền hình trực tiếp từ Khánh Hòa- trung tâm du lịch và kinh tế biển - được thể hiện dưới hình thức giao lưu chính luận nghệ thuật, đan xen các phần giao lưu khách mời với các phóng sự hiện trường sinh động, hấp dẫn cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng. 

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã thảo luận thống nhất nhiều nội dung quan trọng với mục tiêu tổ chức chương trình tốt nhất. Chương trình gồm 3 chương: Tâm thức biển, Việt Nam hướng tới giàu từ biển, Việt Nam hướng tới mạnh về biển. 

Theo dự kiến, sân khấu chương trình sẽ được thực hiện kết nối giữa 2 sân khấu là cầu cảng của quân cảng Nha Trang và tàu biển Yết Kiêu, kỳ vọng sẽ tạo nên 1 không gian sân khấu 3D sinh động, ấn tượng. Con tàu của Hải quân trở thành một phần decor sân khấu, vừa góp phần hiệu quả trong việc tạo dựng hình tượng nghệ thuật của chương trình "Tổ quốc - Con tàu và người thủy thủ", vừa có thể tận dụng các "khoang" "buồng" trên tàu vào các phần hoạt cảnh, tiết mục nghệ thuật. 

Chương trình hướng đến đối tượng khán giả trẻ, do đó từ tiết mục văn nghệ cho đến các phóng sự, lời dẫn, phong cách của chương trình đều có cách thể hiện phù hợp, trẻ trung. Chương trình không chỉ là câu chuyện của 28 tỉnh, thành có biển mà còn là câu chuyện của cả nước trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển biển đảo. Âm nhạc của chương trình theo phong cách rock symphony, kết hợp giữa phần biểu diễn nhạc rock với thính phòng của nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các nghệ sĩ Đài TNVN./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng