Video Tin trong nước

Huyện Phú Xuyên nói gì trước hàng loạt sai phạm về đất đai trên địa bàn

Trong phần 2 của loạt bài điều tra về những sai phạm đất đai tại xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, thành phố HN, PV kênh truyền hình VOV đề cập vai trò của chính quyền huyện. Vì sao để xảy ra hàng loạt sai phạm, gây hoang mang lo lắng, thậm chí gây mất niềm tin vào chính quyền.
23:17 - 25/07/2020

Trước tình trạng dung túng, bao che cho nhiều hộ gia đình lấn chiếm đất công để xây nhà kiên cố, thậm chí còn làm ngơ trước việc con của trưởng thôn lấn chiếm đất của người nghèo, ông Đặng Quang Duy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hồng Minh cho biết việc này ngoài khả năng xử lý của xã do vậy đã đưa lên huyện nhưng huyện không giải quyết trong suốt nhiều năm.

Mặc dù nhiều vấn đề sai phạm về đất đai xảy ra trên địa bàn nhưng lãnh đạo và cán bộ phòng chuyên môn của UBND huyện Phú Xuyên vẫn không có một câu trả lời rõ là đã xử lý thế nào, cũng như không cung cấp văn bản chỉ đạo xã xử lý trong nhiều năm, mà chỉ cho biết đã xử lý nhiều trường hợp tuy nhiên những việc lấn chiếm tại địa phương thì đã giao trực tiếp cho xã xử lý.

Xã thì đẩy lên huyện, huyện thì đẩy xuống xã, những sai phạm về đất đai tại xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên vẫn chưa được xử lý. Câu chuyện đùn đẩy trách nhiệm xưa nay không phải là cá biệt. Thế nhưng việc đùn đẩy trách nhiệm này cứ được tiếp tục được áp dụng để sai phạm ngang nhiên tiếp diễn, và khi chính quyền địa phương không đại diện cho pháp luật thì người dân liệu có còn tin vào chính quyền?

Mời quý vị xem phần 1: Cần xử lý nghiêm những sai phạm về đất đai tại xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội 

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương