Video Tin trong nước

Israel buộc tất cả công dân trở về từ nước ngoài phải cách ly

Bộ Y tế Israel ngày 19/12 đã quyết định đưa tất cả công dân các nước vào danh sách "đỏ", nghĩa là có tỷ lệ lây nhiễm cao, và buộc công dân nước này sau khi nhập cảnh phải cách ly theo dõi COVID-19.
18:22 - 20/12/2020

Theo thông báo của Bộ Y tế Israel, từ ngày 26/12, công dân Israel khi trở về nước phải cách ly bắt buộc trong 14 ngày hoặc 10 ngày nếu có 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, thông báo này không đề cập tới việc áp đặt quy định đối với người nước ngoài tới Israel.

Trong số các nước bị đưa ra khỏi danh sách "xanh" có Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain, hai nước đã ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Israel hồi tháng 9/2020. 

Cũng trong ngày 19/12, Israel triển khai chương trình tiêm phòng COVID-19 trên toàn quốc và Thủ tướng Benjamin Netanyahu là người được tiêm mũi đầu tiên. Sự kiện này được truyền hình trực tiếp nhằm khuyến khích người dân Israel tham gia chương trình tiêm phòng COVID-19. Trong những ngày gần đây, Israel ghi nhận hơn 2.000 ca mắc bệnh mỗi ngày, dẫn tới nguy cơ tái áp đặt phong tỏa lần thứ ba.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.