Video Thế giới đó đây

Italia: Các nhà thiết kế da màu lần đầu tỏa sáng tại tuần lễ thời trang Milan

Lần đầu tiên tại tuần lễ thời trang Milan đã diễn ra một buổi trình diễn dành riêng cho các nhà thiết kế người Italia da màu. Các nhà tổ chức hy vọng điều này góp phần nhấn mạnh cần có sự đa dạng trong ngành thời trang thế giới.
12:38 - 29/10/2020

Thời trang cao cấp của Italia của các nhà thiết kế da màu. Đó là một thế giới đang tồn tại mà ít người biết tới, và thậm chí càng không có mấy ai tận hưởng điều đó.

Nhưng giờ đây, lần đầu tiên một buổi trình diễn được dành riêng cho các nhà thiết kế da màu người Italia tại tuần lễ thời trang Milan. Buổi trình diễn đã được đưa vào lịch trình chính thức của tuần lễ thời trang Milan hàng năm. 

Chương trình biểu diễn trên nền tảng số mang tên "We are Made in Italy" (tạm dịch là ‘Chúng tôi tạo ra ở Italia’) được quay tại tòa dinh thự Palazzo Cleric của Milan và phát trực tuyến, giới thiệu bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 của năm nhà thiết kế da màu được lựa chọn. 

Nhà thiết kế Italia Haiti Stella Jean là thành viên da màu duy nhất của hội đồng thời trang Italia và là một nhà vận động tâm huyết về chống nạn phân biệt chủng tộc trong ngành thời trang. Cô đã tổ chức sự kiện này cùng phong trào Black Lives Matter trong tuần lễ thời trang Italia. 

Jean đang yêu cầu cơ quan quản lý của ngành hỗ trợ các nhà thiết kế da màu và cô đã kêu gọi các nhà thời trang Italia hành động nhiều hơn nữa để chống lại nạn phân biệt chủng tộc. 

Jean đã cố vấn cho năm nhà thiết kế nổi bật trong chương trình là người gốc Burundi, Senegal, Cameroon, Ma-rốc và Nigeria.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.