Video Thế giới đó đây

Italia: Khách du lịch dần quay trở lại Venice

Khách du lịch đang dần quay trở lại thành phố đầm phá Venice của Italia, sau khi nước này dỡ bỏ lệnh cách ly bắt buộc đối với những du khách đến từ châu Âu, các quốc gia thuộc khối Schengen, Anh và Israel, những người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhằm nỗ lực hồi sinh ngành du lịch.
21:36 - 18/05/2021

Các hoạt động đang dần trở lại bình thường ở thành phố Venice khi các quán cà phê mở cửa trở lại, các nghệ sĩ đường phố đang dần xuất hiện trở lại. Hoạt động chèo thuyền gondola nổi tiếng trên những con kênh của thành phố cũng được nối lại.

Với hy vọng thu hút khách du lịch quay trở lại sau nhiều tháng hạn chế và đóng cửa, Chính phủ Italia đã mở rộng các chuyến bay thử nghiệm Covid-19 từ cuối tuần qua tới một số điểm đến ở Canada, Nhật Bản và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Mặc dù được yêu cầu xét nghiệm trước khi đi du lịch, tuy nhiên họ cũng sẽ phải kiểm tra lại một lần nữa khi đến nơi, nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, du khách sẽ được miễn cách ly.

Du lịch chiếm khoảng 13% nền kinh tế Italia. Sau năm tồi tệ nhất mà du lịch Italia phải trải qua, Chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để tránh một mùa du lịch mất mát nữa.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.