Video Thế giới đó đây

Italia: Lớp học trực tuyến trên núi cùng những chú dê

Học trực tuyến dường như là phương pháp tiện lợi nhất trong bối cảnh hiện nay khi mà các trường học phải đóng cửa do dịch Covid-19. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể học trực tuyến trong điều kiện lý tưởng. Cô bé người Italia Fiammetta là một ví dụ.
20:40 - 24/03/2021

Không phải âm thanh của tiếng chuông báo vào lớp, giờ đây âm thanh quen thuộc đối với cô bé Fiammetta 10 tuổi trong giờ học là của những con dê núi xung quanh. Phòng học lạ thường của Fiammetta nằm ở giữa đồng cỏ, phía trên làng Mezzolombardo, phía bắc Italia và nằm ở độ cao 1.000m trên mực nước biển. 

Cha mẹ của Fiammetta cho biết, họ không yên tâm để Fiammetta ở nhà một mình cả ngày, do vậy họ đã quyết định đưa cả cô con gái của mình đi làm cùng. Các trường học của Italia đã phải đóng cửa trong vài tuần để ngăn chặn sự gia tăng mạnh mẽ của virus. 

Tất cả các lớp học trên khắp Italia đều chuyển sang trực tuyến. Các hạn chế sẽ được áp dụng ít nhất đến ngày 6/4. Còn đối với Fiammetta, cô bé đang trải nghiệm các lớp học từ xa của mình với những người bạn mới ồn ào này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.