Video Thế giới đó đây

Joker giành giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice

Liên hoan phim quốc tế Venice đã khép lại với chiến thắng ở giải Sư Tử Vàng - giải thưởng Phim hay nhất của Liên hoan phim Venice dành cho bộ phim Joker (Gã Hề) của đạo diễn Todd Phillips.
22:12 - 08/09/2019

Chiến thắng này của Joker được xem là có phần dễ đoán và áp đảo các đối thủ khác khi chất lượng của bộ phim là không thể bàn cãi. Nhiều nhà phê bình nhận định Joker là phim có cái nhìn trung thực và khác biệt so với những tác phẩm comics thường tôn vinh siêu anh hùng làm điều thiện.

Bộ phim Gã hề là một thước phim nghệ thuật nhưng đầy kịch tính kể về quá trình biến đổi của Joker - từ một kẻ cô độc dễ bị tổn thương đến một nhân vật phản diện "quái đản" chẳng sợ ai hay cái gì!

Ngoài chiến thắng của Joker, giải Đạo diễn xuất sắc nhất rơi vào tay nhà làm phim Thụy Điển Roy Andersson với bộ phim About Endlessness. Bộ phim An Officer and a Spy đoạt giải Grand Prix, diễn viên Luca Marinelli của phim sử thi Martin Eden đoạt giải nam diễn viến chính xuất sắc nhất, còn diễn viên Pháp Ariane Ascaride đoạt giải Ảnh hậu cho phim Gloria Mundi.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.