Video Thế giới đó đây

Kenya: Những đàn chim hồng hạc trở lại hồ Nakuru

Cách đây 8 năm, mực nước dâng cao ở hồ Nakuru của Kenya đã cuốn đi những đàn hồng hạc, vốn là điểm thu hút nhất của công viên. Điều này đã khiến lượng du khách đến Vườn quốc gia Nakuru giảm. Nhưng bây giờ, những con hồng hạc đã trở lại.
19:06 - 07/09/2020

Sự trở lại của những đàn chim hồng hạc đã nhen nhóm hy vọng về việc phục hồi dần hoạt động du lịch trong khu vực. Gần đây, Công viên quốc gia hồ Nakuru lại đón những đàn hồng hạc kiếm thức ăn trong làn nước màu ngọc lam của hồ.

Hồng hạc ăn ấu trùng côn trùng và tảo có beta carotene khiến chúng có màu hồng. Mực nước dâng cao làm thu hẹp diện tích sinh sống của chúng. Khi nước trong hồ Nakuru dâng cao, những con hồng hạc phải đến các hồ gần đó có mực nước nông hơn như Bogoria và Baring. Tuy nhiên, các trận mưa lớn trong những năm gần đây đã làm ngập các hồ này, buộc loài hồng hạc phải quay trở lại hồ Nakuru. 

Đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng ngành du lịch của Kenya, nhưng những con chim hồng hạc tại hồ Nakuru đang mang lại hy vọng thu hút nhiều du khách tới đây./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.