Video Tin trong nước

Khai mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Sáng ngày 2/12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2023 - 2028) đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
14:52 - 02/12/2023

KHAI MẠC ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

Trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của tình hình thực tiễn; có những mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được đoàn viên, người lao động, cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động ghi nhận, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Việt Nam. 

Đặc biệt, trong gần 2 năm qua, đã diễn ra phong trào sâu rộng của đoàn viên, người lao động chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Trong đó, chương trình "1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" đã có gần 830 ngàn công nhân, viên chức, lao động tham gia, đóng góp hơn 2 triệu sáng kiến, làm lợi hơn 33 ngàn tỉ đồng.

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là Đại hội chuyển hướng mạnh mẽ về nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn, đột phá trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tiếp tục bồi đắp các giá trị văn hóa của tổ chức Công đoàn để hướng tới 100 năm Công đoàn Việt Nam. Những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, của các cấp công đoàn, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng