Video Tin trong nước

Khai mạc hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á 2023

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á 2023 vừa khai mạc tại Hà Nội với chủ đề: “Khai thác dữ liệu – Xây dựng Thành phố thông minh, phát triển bền vững.
21:06 - 29/11/2023

KHAI MẠC HỘI NGHỊ THÀNH PHỐ THÔNG MINH VIỆT NAM – CHÂU Á 2023

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á 2023  do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 18-ngày 30/12/2022 về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mô hình Thành phố thông minh bền vững mà Hà Nội hướng tới sẽ mang lại môi trường sống thực sự chất lượng, tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân; xây dựng chính quyền phụng sự phát triển của người dân và doanh nghiệp, góp phần tạo nên xã hội thịnh vượng và toàn bộ người dân được sống, học tập, lao động trong môi trường an toàn, hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Bộ TTTT nhấn mạnh, phát triển đô thị thông minh là một quá trình lâu dài và liên tục, là xây dựng một phương thức phát triển và vận hành đô thị hiện đại, hiệu quả dựa trên việc ứng dụng các công nghệ có tính đổi mới và tập trung vào việc giải quyết các vấn đề lớn của đô thị bao gồm giao thông, môi trường, năng lượng, xử lý rác thải, bảo đảm an ninh, trật tự đô thị.

Trong thời gian tới, Bộ TTTT phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng và ban hành Bộ tiêu chí đô thị thông minh bền vững Việt Nam tạo sự thống nhất về nhận thức chung trong việc phát triển đô thị thông minh gắn với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với 09 hội thảo có sự tham gia của hơn 80 diễn giả, chuyên gia, cùng hơn 1.000 đại biểu là các lãnh đạo, nhà quản lý đến từ 11 nền kinh tế./.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh