Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV

Tối qua, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV năm 2020.
14:57 - 26/06/2020

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14 Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của trung ương, bộ ngành, đại phương đến dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng ngày hội lớn của những người làm báo phát thanh cả nước. Phó Thủ tướng chúc những người làm báo, đặc biệt là những người làm phát thanh luôn giữ vững vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, xứng đáng với truyền thống 95 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam, với sự tin yêu của Đảng và nhân dân.

Cũng theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, phát thanh Việt Nam ngày càng khẳng định là một kênh thông tin hết sức quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần thiết thực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ; của cấp ủy đảng và chính quyền các địa phương, phát huy thế mạnh là vũ khí sắc bén của Đảng, Nhà nước.

Liên hoan Phát thanh năm 2020 có sự tham gia của 62 đài Phát thanh – Truyền hình trong cả nước, 16 đơn vị của Đài TNVN, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân với tổng số 315 tác phẩm dự thi. Góp mặt tại vòng chung khảo có 231 tác phẩm, trong đó có 53 phóng sự, 36 phỏng vấn, 48 chương trình phát thanh chuyên đề/talk show, 33 câu chuyện truyền thanh và 31 chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và 30 chương trình phát thanh trực tiếp.

Với chủ đề Phát thanh – Đổi mới và Đa dạng, Liên hoan Phát thanh lần này gắn với Ngày phát thanh thế giới năm nay đó là sự đổi mới và đa dạng về đề tài, đối tượng thính giả, thể loại các chương trình phát thanh và cả luồng thông tin nhằm phát triển toàn diện ngành phát thanh trong kỷ nguyên mới… Những thông tin truyền tải đến công chúng phải nóng hổi, chính xác, mang hơi thở của cuộc sống, hơi thở của thời đại.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.