Video Tin trong nước

Khai mạc Năm du lịch quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024

Với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”, Năm du lịch quốc gia và Lễ hội hoa Ban Điện Biên năm 2024 đã khai mạc vào tối qua (16/3) tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
16:34 - 17/03/2024

Khai mạc Năm du lịch quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường khẳng định Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa đặc sắc trong chuỗi gần 170 chương trình, sự kiện của năm du lịch. Qua các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại Điện Biên trong năm 2024, Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn nhân dân, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về Điện Biên tham quan, trải nghiệm, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế… xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Điện Biên trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao và biểu dương sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Điện Biên tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. Để đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc và những nét văn hóa hoang sơ, mộc mạc, giản dị trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân, đưa du lịch Điện Biên thực sự “cất cánh”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Điện Biên cần quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp.

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật có chủ đề “Về miền hoa ban” với 3 chương -19 cảnh diễn. Chương trình đã đem đến cho người xem vẻ đẹp về thiên nhiên, con người mọi vùng miền trong cả nước với hình ảnh trung tâm từ Điện Biên. Đặc biệt, khán giả đã được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật Drone light của 200 chiếc máy bay không người lái cùng thắp sáng rực rỡ tại đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024, với các biểu tượng Bản đồ Tổ quốc, rồng bay, biểu trưng du lịch Điện Biên, máy bay, Hoa Ban, cánh đồng Mường Thanh, lá cờ Tổ quốc và các biểu tượng các thành phố du lịch.../.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng