Video Tin trong nước

Khai mạc triễn lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TP.HCM”

Chiều 1/8, các hoạt động chính thức trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc lần 15 đã diễn ra tại TP.HCM. Tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) triển lãm “Thành tựu phát triển Kinh tế xã hội” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM” đã được khai mạc.
15:34 - 02/08/2022

Trước giờ khai mạc triển lãm, đại diện lãnh đạo TP.HCM, Đài tiếng nói Việt Nam Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và các đại biểu đã dâng hương trước bia tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại trụ sở Đài Tiếng Nói Nhân dân TP.HCM. Tiếng trống chào mừng cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã giúp không khí lễ khai mạc triển lãm thêm trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi, đặc sắc. Triển lãm "Thành tựu kinh tế- xã hội TP HCM" trưng bày nhiều hình ảnh, làm nổi bật lên các nội dung TP HCM năng động - phát triển- nghĩa tình; quảng bá du lịch thành phố. Ngoài ra, triển lãm còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ cao, khu triển lãm xúc tiến kêu gọi đầu tư… 

Với chủ đề "Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM", triển lãm trưng bày 31 hình ảnh về các sự kiện của Đài VOH qua 45 năm hình thành và phát triển. Trong đó, đặc biệt giới thiệu nhiều hình ảnh hoạt động, các chương trình phát thanh nổi bật theo chiều dài lịch sử mà VOH đã thực hiện trong suốt những năm qua như làn sóng xanh, bông lúa vàng; đua xe Nam Kỳ Khởi Nghĩa…

Mặc dù với các thể loại phát thanh khác phải đến ngày mùng 3/8 tới đây, Ban Giám khảo mới chính thức làm việc, tuy nhiên ngay từ chiều nay, phần thi phát thanh trực tiếp đã chính thức diễn ra. Đây được đánh giá là thể loại danh giá và khó nhất của mỗi kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc. Theo BTC, số lượng các đơn vị tham gia phát thanh trực tiếp năm nay đã tăng trên 50%. Điều này cho thấy sự lớn mạnh của ngành phát thanh nói chung. Đồng thời minh chứng cho năng lực, bản lĩnh của lực lượng làm nghề phát thanh nói riêng. 

Được biết 3 đơn vị dự thi đầu tiên thể loại phát thanh trực tiếp chiều nay là trung tâm PT-TH Quân Đội, Đài PT-TH Khánh Hòa và Đài PT-TH Bình Phước. Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” cũng sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022.

Thu Hương - Kỳ Dương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.