Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Việt Nam”

Triển lãm “Vẻ đẹp Việt Nam” là một trong những hoạt động nằm trong Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào.
17:51 - 19/07/2022

Trong khuôn khổ chuyến thăm Lào và dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta đã tham dự Lễ khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Việt Nam”. Tham dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Sonsay Siphandone.

Triển lãm “Vẻ đẹp Việt Nam” là một trong những hoạt động nằm trong Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào. Thông qua triển lãm, khán giả cùng bạn bè quốc tế tại Lào sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về nền văn hóa, vẻ đẹp đất nước, con người, các di sản của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam và Lào cùng ôn lại truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, cùng hướng đến tương lai hợp tác ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn.

Triển lãm có nhiều bức ảnh mang chủ đề sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và thương mại, các công trình cổ kính cũng như các công trình hiện đại tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Ngoài ra còn có một gian trưng bày về các vật dụng và các hình ảnh thường nhật của người dân, đặc biệt là hình tượng áo dài Việt Nam được trình bày nổi bật trong triển lãm lần này. Triển lãm "Vẽ đẹp Việt Nam" tại Lào được coi là hoạt động đầu tiên, khởi động Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào.

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.