Video Tin trong nước

Khánh thành cổng chào Việt Nam đầu tiên tại Thái Lan

Ngày 24/6, chính quyền tỉnh Nỏng Khai (Thái Lan) và Hội Thái - Việt tỉnh Nỏng Khai đã tổ chức khánh thành Cổng chào Việt Nam trên con đường Việt kiều lưu niệm nhân kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan.
22:47 - 25/06/2023

Khánh thành cổng chào Việt Nam đầu tiên tại Thái Lan

Năm 1960, trước khi hồi hương, bà con người Việt ở tỉnh Nỏng Khai đã quyên góp tiền của, công sức để xây dựng con đường mang tên Việt kiều lưu niệm nhằm nhằm bày tỏ lòng tri ân tới Nhà vua và nhân dân Vương quốc Thái Lan đã đón nhận, cưu mang cộng đồng người Việt Nam ta trong những ngày định cư tại xứ Chùa Vàng. Phát huy truyền thống cha anh đi trước, kiều bào tỉnh Nỏng Khai ngày nay cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đã chung tay xây dựng Cổng chào Việt Nam trên con đường này nhằm thể hiện tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phan Chí Thành, thay mặt Chính phủ Việt Nam, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà Vua, Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Thái Lan đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng bà con người Thái gốc Việt ổn định cuộc sống, hòa nhập với xã hội sở tại, đồng hành và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại tỉnh trong quá trình xây dựng nên cổng chào khang trang và nhiều ý nghĩa này.


Thực hiện: Ngọc Diệp – Đặng Tuyên

Phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan