Video Tin trong nước

Khánh thành NIC cơ sở Hòa Lạc và triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Khai mạc Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2203) vừa chính thức diễn ra tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
22:32 - 28/10/2023

THỦ TƯỚNG DỰ LỄ KHÁNH THÀNH NIC CƠ SỞ HÒA LẠC VÀ KHAI MẠC TRIỂN LÃM QUỐC TẾ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VIỆT NAM 2023

Được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia với thiết kế hình cánh chim đại bàng cất cánh, là biểu tượng cho sứ mệnh hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, tạo nên các giá trị đột phá, thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển vươn xa.  

Lễ Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu sự hình thành của không chỉ một không gian đổi mới sáng tạo của Quốc gia, mà còn là biểu tượng, tượng trưng cho sự quyết tâm của Việt Nam trong việc thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nhanh, bền vững dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ cao, thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Trung tâm không chỉ kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nước, mà còn kết nối với mạng lưới các Trung tâm Đổi mới sáng tạo trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thực hiện sứ mệnh trở thành trung tâm của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ ngành đã thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Triển lãm có chủ đề là “Hội tụ – Sáng tạo – Lan tỏa” được diễn ra từ 28/10 - 1/11, với 200 gian hàng quy mô mang tầm quốc tế, mục tiêu là tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng. Đến với VIIE 2023, khách tham dự trực tiếp được chiêm ngưỡng bức tranh công nghệ tương lai đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước./.

Thực hiện:  Vũ Khuyên – Chí Phương