Video Tin trong nước

Khoa Môi trường - Đại học Khoa học Tự nhiên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vừa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập khoa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
20:47 - 29/11/2020

Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là nơi đầu tiên của cả nước đào tạo đội ngũ cán bộ Khoa học trình độ đại học và sau đại học về lĩnh vực môi trường ở Việt Nam. Sau 25 năm thành lập, Khoa Môi trường đã đào tạo hàng nghìn cử nhân, trên 1000 thạc sĩ và 75 tiến sĩ, cung cấp một đội ngũ cán bộ môi trường, vững về kiến thức khoa học môi trường, giàu kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn về môi trường trong một xã hội đang phát triển như Việt Nam.

Từ ban đầu có 4 Bộ môn trực thuộc thì nay Khoa có 7 đơn vị trực thuộc gồm: Văn phòng Khoa, Bộ môn Quản lý môi trường; Bộ môn Sinh thái môi trường; Bộ môn Công nghệ môi trường; Bộ môn Tài nguyên và môi trường đất; Bộ môn Môi trường và phát triển bền vững; Phòng thí nghiệm nghiên cứu môi trường

Đội ngũ cán bộ cơ hữu ban đầu gồm 18 người trong đó có 3 PGS, 8 TS sau 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã phát triển lớn mạnh với lực lượng cán bộ gồm 54 cán bộ, trong đó có 1 GS, 12 PGS, 23 TS. Tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học đạt 100%, học vị tiến sĩ chiếm 90% trong tổng số cán bộ giảng dạy, là đơn vị đào tạo về môi trường đứng đầu cả nước về tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ.

Ghi nhận sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của tập thể ban lãnh đạo, giảng viên, cán bộ và nhân viên của Khoa, Khoa đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2020.

Mai Lan - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.