Video Tin trong nước

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 nghi phạm vụ giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng

Chiều 29/10 tại Hà Nội, Công an TP tổ chức họp báo về kết quả điều tra vụ giết người, cướp tài sản tại huyện Thường Tín, nạn nhân là nữ sinh Học viện Ngân hàng, đồng thời trao tặng bằng khen của Chủ tịch TP và Giám đốc Công an TP Hà Nội cho các tập thể, cá nhân.
13:38 - 30/10/2020

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được và lời khai ban đầu của Nguyễn Xuân Trung, sinh năm 1985, thường trú thôn Yên Phú, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân về hành vi giết người cướp tài sản.

Nguyễn Xuân Trung là đối tượng nghiện ma túy, Trung rủ bạn là Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1983, thường trú thôn Quất Lâm, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đi trộm cắp 02 bộ cốp pha kim loại tại công trình tại Đội 8 xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. Trong quá trình mang tang vật đi tiêu thụ, khi đến đường đê Sông Nhuệ thấy cháu Hiền đang dừng xe sử dụng điện thoại và Trung nảy sinh ý định cướp tài sản của cháu Hiền nên nói với Quân đẩy nó xuống mương rồi lấy xe. Trung bảo Quân ở lại trông xe rồi đi bộ về phía cháu Hiền đang đứng rồi dùng hai tay đẩy vào lưng khiến cháu Hiền rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy cháu Hiền kêu “tha cho em”, Trung nhảy xuống dùng hai tay dìm cháu Hiền xuống nước đến khi cháu Hiền không cử động và Trung đẩy cháu Hiền ra ngoài rồi lên bờ nhặt điện thoại và đưa xe máy điện của cháu Hiền đi tiêu thụ được 2,8 triệu đồng, bán điện thoại được 500.000 và chia cho Quân 700.000 đồng.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đánh giá đây là vụ án phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của đối tượng thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương. Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội ở địa bàn ít người qua lại, không có nhân chứng hiện trường, không có hệ thống camera giám sát, gây khó khăn trong quá trình điều tra, xác minh.

Tuy nhiên, Đảng ủy Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương, tích cực đã điều tra, khám phá vụ án trong thời gian sớm nhất, hai ngày sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân.

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Giám đốc Công an TP đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân của các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội.

Cao Thắng - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.