Video Tin trong nước

Không gian nghệ thuật Phúc Tân (Hà Nội) đang dần biến mất

Sau 3 năm ra đời, nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng nằm trong dự án con đường nghệ thuật cộng đồng tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang xuống cấp trầm trọng, gây tiếc nuối cho các nghệ sĩ và người dân Thủ đô.
23:31 - 21/08/2023

KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT PHÚC TÂN (HÀ NỘI) ĐANG DẦN BIẾN MẤT

Được đưa vào hoạt động từ năm 2020, Con đường nghệ thuật Phúc Tân đã nghệ thuật hóa những câu chuyện về văn hóa, lịch sử của vùng đất Phúc Tân, về sông và rộng hơn nữa là về Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến. Điều độc đáo của dự án này là nhiều tác phẩm được thiết kế từ những vật dụng tái chế như vỏ chai, gốm sứ, lốp xe, thùng phuy... Chứng kiến thực tế hiện nay của Con đường nghệ thuật Phúc Tân khiến những người yêu nghệ thuật và người dân sở tại tiếc nuối, sót xa.

Nếu không có sự quan tâm và hành động từ các bên liên quan, những dự án nghệ thuật công cộng như tại Phúc Tân khó có thể tồn tại, mặc dù người dân nơi đây vẫn đang tích cực giữ gìn và bảo vệ, tuy nhiên, nếu chỉ có người dân thôi thì chưa đủ, cần phải có sự vào cuộc của chính quyền các cấp thì không gian nghệ thuật Phúc Tân này mới tránh được tình trạng “biến mất” lúc nào không hay.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng