Video Thế giới đó đây

Khu vườn thượng uyển trong lâu đài Windsor mở cửa đón khách tham quan

Lâu đài Windsor – một trong những nơi ở chính thức của Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ mở cửa Khu vườn phía đông cho du khách tham quan lần đầu tiên trong hơn 40 năm qua.
16:56 - 17/08/2020

Du khách đến thăm lâu đài Windsor – nơi Nữ hoàng đã ở suốt vài tháng khi nước Anh phải phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, từ nay sẽ có thể tham quan khu vườn có từ những năm 1820, vào các cuối tuần trong tháng 8 và 9/2020. 

Ngày nay, khu vườn có khoảng 3.500 bụi hồng được trồng xung quanh đài phun nước trung tâm. Nơi đây tự hào với một lịch sử rực rỡ phục vụ cho nhiều đời vua suốt nhiều thế kỷ.

Ban đầu, khu vườn được trồng để tạo nên một khung cảnh đẹp nhìn từ các căn phòng hoàng gia nằm dọc mặt phía đông của lâu đài. 

Khu vườn sau đó đã được Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert sửa sang lại vào thế kỷ thứ 19, rồi tiếp đó đến lượt Hoàng thân Philip – phu quân của Nữ hoàng Elizabeth, là người chịu trách nhiệm cho diện mạo của khu vườn kể từ năm 1971 đến nay. 

Cũng từng có lúc khu vườn không được lung linh thơ mộng, đó là trong thời Thế chiến thứ Hai, khu vườn đã bị đào xới toàn bộ để trồng rau.

Lâu đài Windsor nằm ở thị trấn Windsor tại Berkshire, phía tây London, là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.