Video Phim+

Kinh nghiệm cho những nhà làm phim Việt Nam sau thành công của phim “Ký sinh trùng”

“Ký sinh trùng" là bộ phim đạt được nhiều thành công và có sức ảnh hưởng không chỉ đối với Hàn Quốc mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy điện ảnh Việt Nam có thể học hỏi được gì từ bộ phim này?
12:53 - 09/04/2020

Một năm qua, chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều bộ phim ngoại du nhập vào Việt Nam, với nhiều thể loại từ hành động, tâm lý tình cảm, hài, nhưng “Ký sinh trùng” có thể gọi là một “hiện tượng”.

Có rất nhiều yếu tố: diễn viên, tình huống phim, nút thắt nút mở và cách xử lý của đạo diễn phim để đẩy những yếu tố tưởng như rất đơn giản của cuộc sống đời thường thành một sự giằng xé trong nội tâm, điều này đẩy các tình tiết phim "Ký sinh trùng" trở nên hấp dẫn.

Chương trình Phim+ lần này phân tích về những yếu tố cơ bản làm nên thành công cho bộ phim "Ký sinh trùng", những kinh nghiệm hữu ích cho những đạo diễn, nhà làm phim trong nước để có thể sản xuất những bộ phim vừa hiệu quả, sâu sắc lại không tốn nhiều chi phí.

Để bàn luận về chủ đề này, chương trình mời đến đạo diễn Lương Đình Dũng, một đạo diễn đạt được rất nhiều thành công ở nhiều Liên hoan phim quốc tế dành cho bộ phim “Cha cõng con”, tham gia nhiều diễn đàn cho các nhà làm phim, và là giám khảo của nhiều cuộc liên hoan phim trên thế giới.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.