Video Tin trong nước

Kỷ niệm 10 năm bộ đại từ điển giáo khoa Séc – Việt và ra mắt sách giáo khoa “Ngữ pháp tiếng Séc và ứng dụng” cho người Việt

Tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc đã diễn ra buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt tập đầu tiên bộ Đại từ điển giáo khoa Séc – Việt và giới thiệu cuốn sách giáo khoa mới “ Ngữ pháp tiếng Séc và ứng dụng” cho người Việt Nam.
08:54 - 24/09/2023

Kỷ niệm 10 năm bộ đại từ điển giáo khoa Séc – Việt và ra mắt sách giáo khoa “Ngữ pháp tiếng Séc và ứng dụng” cho người Việt

Đại từ điển giáo khoa Séc – Việt là bộ từ điển được biên soạn công phu gồm 6 tập với vốn từ vựng phong phú gần 120.000 từ mục các thể loại, là sự phát triển tiếp nối của quyển từ điển Séc-Việt đầu tiên đã được xuất bản trong những năm 60 của thế kỷ trước. Cuốn sách “Ngữ pháp tiếng Séc và ứng dụng” được ra mắt dịp này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu rộng hơn cho việc học tiếng Séc của người Việt đang sinh sống, học tập tại đây nhất trong việc đoàn tụ gia đình, học tập và cả những người có nhu cầu xin visa dài hạn tại Cộng hòa Séc.

Đại sứ Việt Nam tại Séc Thái Xuân Dũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao nỗ lực của nhóm biên soạn cũng như ghi nhận đóng góp to lớn của cố tiến sỹ ngôn ngữ học Ivo Vasiljev và kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến đã dành nhiều tâm huyết và công sức lao động miệt mài trong nhiều năm để hoàn thành công trình ý nghĩa này. Đại sứ cho rằng công trình Đại từ điển này có ý nghĩa văn hóa – giáo dục rất to lớn, đóng góp sự giao thoa về văn hóa, phát triển ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Séc giữa người dân hai nước để có thể giao lưu, học hỏi; qua đó tiếp tục gìn giữ lan tỏa phát huy truyền thống văn hóa của mỗi nước.

Thưc hiện: Hải Đăng – Nho Biền -  VOV tại CH Séc