Video Tin trong nước

Kỷ niệm 35 năm ngày UNESCO ra nghị quyết vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại trụ sở Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hoá của Liên hiệp quốc UNESCO tối qua (11/10) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 35 năm ngày UNESCO ra nghị quyết kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà Văn hoá kiệt xuất của Việt Nam.
18:03 - 12/10/2022

Nhận định về ý nghĩa của việc UNESCO ra nghị quyết kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 35 năm, Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Xing Qu nhấn mạnh, nghị quyết mà UNESCO đưa ra 35 năm trước là để tôn vinh các lý tưởng vốn là nền tảng của UNESCO mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là một đại diện tiêu biểu của lý tưởng đó. Là người đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và là tác giả của rất nhiều cuốn sách nổi tiếng viết về sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sử học Pháp Alain Ruscio cho rằng, bất chấp sự biến động của thời gian, hình ảnh và các thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn rất mạnh mẽ và có sức cuốn hút lớn trên thế giới.

Tại lễ kỷ niệm, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, nghị quyết của UNESCO 35 năm trước là một sự ghi nhận những đóng góp và cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cuộc đấu tranh chung của những dân tộc trên toàn thế giới, chống lại áp bức, bất công và vì độc lập dân tộc, tiến bộ xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là đại diện cho những tinh hoa văn hoá của dân tộc Việt Nam. Những hệ giá trị mà Chủ tịch Hồ Chí Minh gây dựng hiện vẫn ý nghĩa tư tưởng và thực tiễn rất lớn.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia đã tổ chức trưng bày rất nhiều sách, vở, ấn phẩm, tranh, ảnh về cuộc đời đấu tranh cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và về một số thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Quang Dũng - Mạnh Hà / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.