Video Tin trong nước

Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ Việt - Trung tại Nam Ninh, Quảng Tây

Tối 9/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2020).
14:23 - 14/01/2020

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Hoàng Ngọc Vinh đã điểm lại chặng đường phát triển quan hệ giữa hai nước trong suốt 70 năm qua và nhấn mạnh, Quảng Tây có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển chung của quan hệ hai nước, là nơi để lại nhiều dấu tích nhất về những năm tháng các bậc cách mạng tiền bối gắn bó từ thời kỳ tiền cách mạng. 

Hiện nay, Quảng Tây là một trong những địa phương Trung Quốc có quan hệ chặt chẽ nhất với các địa phương của Việt Nam với kim ngạch thương mại đứng đầu trong các nước ASEAN. Trong thời gian tới quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Quảng Tây sẽ có nhiều phương hướng và biện pháp mới.

Trong lời đáp, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Tây Dương Tấn Bách đánh giá cao những thành quả trong quan hệ hai nước, đặc biệt là quan hệ giữa Việt Nam và Quảng Tây đạt được thời gian qua trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đã liên tục 21 năm là đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây, cũng là nơi mà các doanh nghiệp Quảng Tây thiết lập văn phòng đại diện và nhà xưởng nhiều nhất tại nước ngoài. 

Ông khẳng định, Quảng Tây hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác tăng cường quan hệ hữu nghị và cùng có lợi trên các lĩnh vực với Việt Nam, tạo động lực mới đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước phát triển bền vững, lành mạnh và ổn định.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.