Video Tin trong nước

Lan toả tình người trong hoạn nạn

Trong vụ cháy xảy ra ở chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, cùng với các lực lượng chức năng thì lực lượng tình nguyện, bà con nhân dân cũng đã hỗ trợ người bị nạn. Nhiều việc làm kịp thời, ý nghĩa đã giúp đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn.
21:23 - 14/09/2023

Lan toả tình người trong hoạn nạn

      Len lỏi giữa mảng đen kịt của đám cháy là những chiếc áo cam và gương mặt đen đúa vì khói bụi của anh Phạm Quốc Việt và các thành viên Đội Hỗ trợ Sơ cứu Fas Angel. Suốt 6 tiếng đồng hồ vật lộn trong đám cháy, các anh đã cùng với lực lượng chức năng đã thành công dập tắt ngọn lửa, cứu hàng chục người bị thương và đưa được thi thể các nạn nhân xuống mặt đất.

      Dù không tham gia trực tiếp cứu hộ nạn nhân nhưng ngay khi nghe tin vụ cháy, vợ chồng chị My cũng đã lập tức chuẩn bị hàng trăm ổ bánh mì, sữa, nước uống để tiếp sức cho người thân các nạn nhân và lực lượng chức năng tham gia cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.

      Cả những người dân xung quanh hay anh shipper đang trên đường đi ship hàng...khi nghe tin đồng bào mình gặp nạn, tất cả họ đều sẵn sàng lao vào cứu giúp.

      Hiện nay, trên các trang thông tin mạng xã hội, nhiều cá nhân cũng đăng thông tin cho mượn nhà miễn phí để chia sẻ, động viên những người dân may mắn sống sót. UBND phường Khương Đình cũng đã thành lập Ban vận động hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy. Nhiều cá nhân, tổ chức tìm đến tận nơi ủng hộ tiền, hiện vật với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn cho các gia đình nạn nhân.

      Còn nhiều nữa những việc làm thiết thực, việc làm ý nghĩa. Luôn là như vậy, mỗi khi khó khăn, tình người sẽ lại tỏa sáng trong đau thương./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên