Video Tin trong nước

Làng nghề tìm lối thoát sau dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các làng nghề ở nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, làng nghề giày da Phú Yên ở xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã tìm mọi cách để duy trì sản xuất, chủ động tìm kiếm cơ hội bứt phá khi dịch đi qua.
19:50 - 13/07/2020

Làng nghề giày da Phú Yên, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội có truyền thống làm giày da từ lâu đời với sản phẩm chủ đạo là các dòng giày da công sở cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, những tháng đầu năm nay, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tiêu thụ của làng nghề.

Người ta vẫn nói “trong cái khó, ló cái khôn”, người dân làng nghề Phú Yên không bị động ngồi đợi cơ hội đến với mình. Vốn chuyên sản xuất và bỏ buôn số lượng lớn là chủ yếu, giờ người làng nghề chấp nhận bán lẻ. Họ tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để bán được hàng.

Toàn xã Phú Yên hiện có khoảng 500 cơ sở sản xuất, gia công giày da với khoảng 1.250 lao động, chưa kể hàng ngàn lao động từ các xã lân cận đến làm thuê. Vốn là những người thợ cần cù, sáng tạo, trong thời điểm làng nghề sản xuất đình trệ do dịch bệnh, những người thợ trở nên năng động hơn, tìm tòi, ứng dụng công nghệ mới và sản xuất các loại giày trên các chất liệu mới nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm, phát triển thị trường. 

Làng nghề giày da Phú Yên đang dần chuyển mình theo phương hướng đổi mới để phát triển bền vững. Đây là một bước đi đúng đắn để tạo ra cơ hội mới trong bối cảnh hiện đại. Người dân nơi đây cũng tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt hoàn toàn để họ có thể quay trở lại với công việc như trước đây./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại – Trọng Khánh 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.