Video Tin trong nước

Lãnh đạo các cơ quan trung ương chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam nhân dịp 21/6

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), ngày 19/6, Lãnh đạo các cơ quan trung ương đã đến thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam.

20:51 - 19/06/2023

Lãnh đạo các cơ quan trung ương chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam nhân dịp 21/6

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, công chức viên chức, người lao động tại Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm nay kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc, nhìn lại 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Đánh giá cao Đài TNVN là một trong những cơ quan báo chí chủ lực luôn có nhiều đổi mới mạnh mẽ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để sóng của Đài TNVN vươn xa không những đối với đất liền, biển đảo, đối với đồng bào ở biên giới, vùng sau vùng xa và đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý, Đài TNVN tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa việc phát sóng ở huyện đảo Trường Sa và vùng Tây Nguyên. Bởi đây là công tác có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền đất nước.

Cũng trong chiều nay, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu đến thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hy vọng Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ có bước phát triển mới trong thời gian tới, xứng đáng với vai trò và nhiệm vụ của 1 trong 6 cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.

Báo cáo với đoàn công tác về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện công tác thông tin tuyên truyền của Đài Tiếng nói Việt Nam hiện nay, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, Đài TNVN đã thông tin toàn diện sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đặc biệt là truyền thông chính sách, tập trung đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Mới đây nhất, Đài TNVN đã khánh thành công trình Đài phát sóng Nam Trung bộ - mảnh ghép cuối cùng để Đài TNVN phủ sóng toàn bộ biển Đông, qua làn sóng phát thanh, đưa thông tin đã đến với đồng bào và ngư dân trên biển, đặc biệt là bộ đội Trường Sa và các lực lượng chấp pháp trên biển Đông. Trong tháng 8 tới, Đài TNVN phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật: “Mạnh, giàu từ biển quê hương”. Chương trình tập trung nhìn lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng trên các vùng biển, đảo từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

Trước đó, đoàn công tác của Ủy ban dân tộc do đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng Chủ nhiệm ủy ban dẫn đầu; Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do Đại sứ Nguyễn Phương Nga, chủ tịch Liên hiệp dẫn đầu, Đoàn công tác của các bộ, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội... cũng đã đến chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam nhân dịp 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam./.


Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh