Video Tin trong nước

Lào Cai: Huyện Bảo Yên hỗ trợ các hộ dân di dời tại dự án cảng hàng không Sa Pa

Để đảm bảo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Sa Pa theo đúng tiến độ, tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Huyện ủy Bảo Yên đã kích hoạt chiến dịch 60 ngày đêm hỗ trợ di dời đối với các hộ dân đến nơi ở mới.
16:27 - 09/07/2023

+ Xác định công tác hỗ trợ các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, huyện ủy Bảo Yên đã tăng cường thuyết phục, vận động người dân di dời đến nơi ở mới. Mục đích là tìm hiểu, nắm rõ tình hình, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của 205 hộ gia đình nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng để kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. 

Để đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch di dời, huyện ủy Bảo Yên đã huy động sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn xã Cam Cọn, trên tinh thần đảm bảo an toàn, nguyên vẹn tài sản của nhân dân.

Ngay trong ngày đầu phát động chiến dịch, đã có trên 20 hộ gia đình tự nguyện di dời tài sản để bàn giao mặt bằng phục vụ dự án. Các hộ dân khác tại xã Cam Cọn đều đồng ý về chủ trương di dời với chính quyền địa phương đồng thời cam kết thực hiện di dời trong những ngày sắp tới. /.

Thực hiện: Trần Anh, Đỗ  Biên