Video Tin trong nước

Lễ hội dân gian trong đời sống đương đại

Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 với những tiết mục đặc sắc như múa rối, hát chèo Tàu, hát dô, cồng chiêng… được tụ hội tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, mang theo những sắc thái riêng biệt.
21:05 - 13/12/2020

Lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại nhằm tôn vinh và giới thiệu tới người dân và du khách về văn hóa dân gian, di sản văn hóa Thủ đô trong đời sống đương đại. Đây là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân gian truyền thống trong xã hội đương đại, nhằm thực hiện cam kết của TP. Hà Nội tham gia mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO.

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ là nơi trình diễn, trưng bày của không gian hàng thủ công mỹ nghệ, không gian mỹ thuật và không gian trình diễn văn hóa phi vật thể đặc trưng của Hà Nội. Tinh thần của lễ hội là dựa trên các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể mà Hà Nội đang sở hữu, các nghệ nhân làng nghề, nghệ nhân trình diễn sáng tạo để sản phẩm hoặc tiết mục phù hợp với đời sống đương đại, được công chúng tiếp nhận và có giá trị lâu bền trong thời đại mới.

Toàn bộ không gian được thiết kế sáng tạo giúp du khách trải nghiệm và thực hành cùng các nghệ nhân dân gian trong đời sống đương đại. Giới thiệu về các loại hình di sản văn hoá phi vật thể Hà Nội và trình diễn di sản văn hoá phi vật thể do các nghệ nhân tại Hà Nội trình diễn như: hát ca trù, hát ví, hát dô (huyện Quốc Oai), hát chèo Tàu (huyện Đan Phượng), hát trống quân (huyện Phúc Thọ), hát xẩm, múa rối cạn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức), múa cồng chiêng của người Mường (huyện Thạch Thất).

Thanh Tâm - Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.