Video Thế giới đó đây

Lễ hội nghệ thuật đường phố đầu tiên tại London, Anh

Lễ hội Nghệ thuật đường phố London lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô của nước Anh đang thu hút sự chú ý của đông đảo các nghệ sĩ và công chúng, với các tác phẩm sáng tạo được thể hiện đầy sinh động trên các tòa nhà ở khắp các khu phố
00:39 - 13/10/2020

Lễ hội nghệ thuật đường phố năm nay có 150 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia trên thế giới tham gia. 

Nghệ sĩ Rosie Woods: 

“Có một sự kết hợp thực sự rộng rãi giữa các tác phẩm nghệ thuật khác nhau, có lập trường khác nhau và mang đến nhiều góc nhìn khác nhau. Lễ hội này cũng được tổ chức miễn phí, đó là điều mà tôi rất thích. Tôi nghĩ rằng có nhiều người không có điều kiện tiếp xúc với nghệ thuật, tuy nhiên một bức tranh tường thì ai cũng có thể nhìn thấy nó nếu muốn.”

Global Street Art, công ty tổ chức lễ hội cho biết, lễ hội là hoạt động nhằm mang nghệ thuật đường phố đến với các thành phố.

Anh/Ông Lee Bofkin – Giám đốc điều hành Công ty Global Street Art: 

“Nếu bạn có nhiều bức tranh tường trong một khu phố, mọi người sẽ muốn đến xem nó vì nó khá thú vị. Bạn có thể đi bộ xung quanh, nó khiến bạn muốn khám phá và mang lại cho mọi người cảm giác ngạc nhiên và khuyến khích mọi người cởi mở hơn, trò chuyện với nhau nhiều hơn.”

Các nghệ sĩ tham gia lễ hội hy vọng, những bức tranh tường của họ sẽ giúp xã hội có cái nhìn đúng đắn và yêu thích hơn đối với nghệ thuật đường phố./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.