Video Tin trong nước

Lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 27/5, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc.
21:45 - 27/05/2021

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện một số bộ ngành tham dự.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", trong đó nhấn mạnh, toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việt Nam là dân tộc có truyền thống đoàn kết sắt son, luôn thể hiện được bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với mọi hiểm nguy, thách thức, không có khó khăn nào không thể vượt qua.

Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm động và biết ơn đối với đội ngũ cán bộ y tế đang ngày đêm bám sát các các điểm nóng như: Bắc Giang, Bắc Ninh…, chấp nhận rủi ro để kiềm chế đại dịch, bảo vệ tính mạng của nhân dân. 

Với tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, Việt Nam đã trở thành điểm sáng của thế giới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với hiệu quả cao và chi phí thấp. Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, những thắng lợi bước đầu này có được là nhờ niềm tin sắt son, tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng ủng hộ của người dân và sự hòa quyện của “ý Đảng, lòng dân.

Trước bối cảnh đợt dịch thứ tư bùng phát mạnh trở lại, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đang nỗ lực chỉ đạo ngành Y tế khẩn trương khai thác nguồn cung ứng và tổ chức tiêm vaccine cho nhân dân trên cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời điểm này, đất nước rất cần sự chủ động chung tay góp sức của mỗi người dân và kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng nhau đoàn kết, dựa vào dân, tạo nên sức mạnh của cả dân tộc trong cuộc chiến chống đại dịch.

Đề nghị Chính phủ dồn mọi nguồn lực, quyết liệt, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả trong phòng, chống đại dịch Covid-19; kiểm soát nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, dập dịch triệt để từ bên trong, truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa và giãn cách xã hội ở phạm vi và thời hạn cần thiết, chặn đứng nguồn lây; đề cao chiến lược “5K + vaccine”; thần tốc xét nghiệm và tiêm vaccine cho nhân dân; bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho các cơ sở y tế, khu công nghiệp, khu dân cư đông người…

Tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các chức sắc tôn giáo đã quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Theo tổng hợp ban đầu của Ban Tổ chức, tại buổi lễ đã nhận được số kinh phí đăng ký ủng hộ về Trung ương là hơn 620 tỷ đồng, cùng các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trị giá 70 tỷ đồng.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.