Video Thế giới đó đây

Liên hoan phim Venice: Phim Pháp "Happening" giành giải Sư tử vàng

"Happening" – phim nói về nạn phá thai bất hợp pháp đã giành giải cao nhất tại LHP Venice. Lễ trao giải đã kết thúc 11 ngày trình chiếu các bộ phim "bom tấn" đình đám thế giới, giúp Venice tìm lại ánh hào quang đã mất sau khi sự kiện năm ngoái phải rút gọn quy mô do đại dịch COVID-19.
19:06 - 12/09/2021

Bộ phim kể về một phụ nữ trẻ tuyệt vọng khi phải đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ vào thời điểm cô đứng trước những lựa chọn quan trọng của cuộc đời mình là tiếp tục việc học hay chọn án tù và cái chết. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tự truyện của Annie Ernaux, bộ phim cuốn khán giả chìm đắm trong những tổn thương và đau khổ của nữ chính Anne. 

“Happening" cũng là bộ phim Pháp thứ hai giành chiến thắng tại một liên hoan phim lớn kể từ khi "Titane" của Julia Ducournau đoạt giải tại LHP Cannes vào tháng 7 vừa qua.

Lễ trao giải Liên hoan phim Venice tối qua đã kết thúc cuộc đua marathon phim kéo dài 11 ngày, với các nhà phê bình gọi đây là một sự kiện tìm lại ánh hào quang của ngành công nghiệp phim ảnh thế giới, tập trung những bộ phim hay nhất trong nhiều năm vì nhiều bộ phim đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.